Khi nhắc tới Đắk Lắk,  người ta không thể không nhắc tới huyền thoại về một hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ 2 Việt Nam đó chính là hồ Lắk. - Hồ Lăk là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thủ phủ café Vì thế nên nó thu hút sự quan tâm “ đặc biệt” của những người chuẩn bị đặt chân về với mảnh đất Tây Nguyên.

Cùng Taxi Du Lịch Đắk Lắk tìm hiểu về địa điểm du lịch hồ Lắk xem có gì thích thú và hấp dẫn nhé.

Khu du lịch hồ Lắk ở đâu?

Hồ Lắk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 cây số về hướng Nam dọc theo quốc lộ 27, mất hơn 1 tiếng đồng hồ chạy xe là bạn đã có mặt tại địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Truyền thuyết về Hồ Lắk Đắk Lắk

Truyền thuyết của người M'nông kể rằng: "…Có một thuở lâu lắm rồi đã xảy ra cuộc chiến quyết liệt giữa thần nước và thần lửa, kéo dài nhiều mùa rẫy. Sau khi thần lửa chiến thắng, buôn làng của những người M'nông chìm trong một cuộc đại hạn chưa từng có, kéo dài nhiều năm, người chết khô thây đầy đường, tiếng kêu gào ai oán dậy trời. Thế rồi một chàng trai M'nông được sinh ra trong rừng ở phía thượng nguồn, từ một cuộc tình vụng trộm giữa một sơn nữ M'nông với thần lửa, quyết chuộc tội cho mẹ bằng cách ra đi tìm nguồn nước cứu dân làng. Sau nhiều ngày đêm vượt qua nhiều núi non hiểm trở đầy thú dữ, một lần khi ngồi nghỉ chàng chợt thấy một chú lươn nhỏ nằm kẹt trong khe đá chờ chết khô. Sau khi chàng trai cứu lươn thoát nạn, lươn dẫn chàng theo cho đến khi gặp một hồ nước mênh mông, đó là hồ Lak và vùng Lak ngày nay" (Lak - tiếng M'nông có nghĩa là nước).

Khám phá Hồ Lắk với các tham gia trải nghiệm rất là thích thú

Check in sống ảo Hồ Lắk chìm đắm trong vẻ đẹp bình yên 

Hồ Lắk – một trong những các nơi thăm quan Đắk Lắk rất là đình đám và lôi kéo phần lớn khách tham quan ghé qua.

Khung cảnh Hồ Lắk mênh mông rộng lớn, Hồ nước ngọt được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh xanh mát, đem đến bầu không khí trong lành, thoãng đãng. Bởi vậy, khi đi tản bộ quanh hồ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và quên đi mọi muộn phiền trong cuộc sống thường nhật. Chính khung cảnh yên bình, thơ mộng nơi đây cũng khiến cho tâm trạng thảnh thơi hơn.

Với các thánh sống ảo, mê check in sống ảo thì góc nào ở giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng sông nước chắc chắc sẽ cho ra các bức tranh tuyệt đẹp.

Tham quan biệt điện vua Bảo Đại

Để  có thể phóng tầm mắt ra toàn khung cảnh của Hồ Lắk, bạn hãy ghé Biệt điện Bảo Đại. Khu nghỉ mát tọa lạc trên đỉnh đồi hướng ra phía Hồ Lắk. Đây là địa điểm trước đây vua Bảo Đại thường tới  nghỉ dưỡng và ngắm cảnh mỗi lúc có dịp lên Đắk Lắk.

Chèo thuyền độc mộc giữa lòng Hồ Lắk 

Thả mình trên chiếc thuyền độc mộc giữa lòng hồ Lắk là lựa chọn lý tưởng  để du khách có thể thư giãn khám phá những thảm thực vật phong phú ven hồ.

Trên chiếc thuyền gỗ độc đáo, những người M’nông vừa chèo thuyền, vừa kể cho du khách nghe  những câu truyện và truyền thuyết xoay quanh hồ Lăk bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Thưởng thức ẩm thực Hồ Lắk 

Đến với Đắk Lắk nói chung và Tây Nguyên nói riêng thì bạn không thể bỏ qua những món đặc sản hấp dẫn ở nơi đây phải kể đến:

Chả cá thát lát

Heo, gà quay đồng bào

Cá lóc nướng muối

Ngoài ra ăn uống Đắk Lắk với các món rực rỡ như cơm lam, gỏi cà đăng, cá cơm kho, canh rêu đá sẽ làm thực khách thấy lạ miệng nhưng vẫn rất là thơm ngon.

Cưỡi voi ở Hồ Lắk 

Bên cạnh việc cưỡi voi ở địa danh Buôn Đôn thì tại điểm du lịch Hồ Lắk du khách cũng có thể trải nghiệm hoạt động thú vị này.

Mỗi chú voi sẽ cõng hai khách tham quan cùng người quản tượng và dịch rời tới hồ. Hành trình cưỡi voi lần lượt đi qua những buôn làng cổ, cánh đồng lúa, hàng cây kơnia và lội nước ven hồ.  Voi sẽ bước vào dòng nước cho tới lúc nước cao trên dưới tầm mắt của voi. Hay cưỡi voi dạo một vòng mày mò buôn làng đồng bào dân tộc M’Nông. Cảm nghĩ ngồi trên lưng voi ngắm nhìn và thưởng thức cảnh vật chắc như đinh làm bạn muốn thú.

 Bạn là người đam mê du lịch trải nghiệm và đang muốn tìm kiếm cho mình một phương tiện di chuyển phù hợp, thuận tiện theo Tour hoặc muốn thuê xe để thoải mái di chuyển thì Taxi Du Lịch Đắk Lắk là một gợi ý lý tưởng cho bạn. 

Taxi Du Lịch Daklak có nhiều tiêu chí đáp ứng yêu cầu của khách hàng như:

+ Đặt xe nhanh chóng 

+ Chi phí tiết kiệm 

+ Phương thức thanh toán đa dạng 

+ Hỗ trợ đặt xe đa dạng 

Taxi Du Lịch Daklak

Website: https://taxidulichdaklak.com/

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 01 Phan Chu Trinh , Phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Điện thoại: 0877.813.813