Buôn Đôn là một làng trên cao nguyên nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Vốn là một trong các khu du lịch sinh thái ở Tây Nguyên, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk lắk khoảng 40km về phía Tây. 

Nơi đây là địa điểm giàu tiềm năng và là huyện năng động nhất về kinh doanh du lịch của tỉnh Đắk Lắk và là khu du lịch sinh thái mang đậm nét văn hoá của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Cùng Taxi Du Lịch Đắk Lắk tìm hiểu xem điểm du lịch Buôn Đôn có gì nhé.

Truyền thuyết tên gọi Buôn Đôn

Lý giải về tên gọi của nơi đây, người Ê Đê và M’Nông giải thích rằng, buôn Đôn có nghĩa là “làng đảo” - ngôi làng được xây dựng trên một hòn đảo nổi của sông Sêrêpốk huyền thoại. Nhờ có con sông này, buôn Đôn trở thành địa điểm giao thương, trao đổi và buôn bán hàng hóa giữa dân bản địa với Lào, Campuchia nên kinh tế khá phát triển. 

Buôn Đôn từng là thủ phủ của tỉnh Đắk Lắk, sau người Pháp dời về thành phố Buôn Ma Thuột vì địa thế thuận lợi hơn. Buôn Đôn từ xa xưa nổi tiếng khắp Tây Nguyên - Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á về nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Hiện tại, nơi này cũng là nơi tập trung nhiều Voi nhất Tây Nguyên.

Trải nghiệm hoạt động cưỡi voi 

Bạn sẽ cảm thấy phấn khích khi đi trên cây cầu treo bắc qua sông Sêrêpốk, đây là con sông duy nhất ở Việt Nam chảy ngược về phía Tây.  Dưới cái nắng đặc trưng của Cao Nguyên, du khách được đi dạo dưới bóng mát của những cây si cổ thụ hai bên bờ sông sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoài mái, bên kia là Vườn Quốc gia Yok Đôn chứa nhiều điều kỳ thú của thiên nhiên.

Đặc biệt nếu bạn là người yêu thích sự khám phá, trải nghiệm check in thì hoạt động cưỡi voi tham quan cuộc sống thường nhật của người dân trong buôn làng hoặc cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn sẽ khiên bạn cảm thấy thích thú. Cảm giác lắc lư khi ngồi trên lưng voi dạo quanh bản Đôn ngắm nhìn cảnh sắc buôn làng và núi rừng chắc hẳn sẽ để lại nhiều kỉ niệm thú vị mà bạn khó có thể quên được và bạn sẽ có hàng trăm bức hình đẹp sau chuyến du lịch này.

 

 

Tìm hiểu về lịch sử văn hoá cộng đồng Tây Nguyên 

Buôn Đôn ngày nay có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển về du lịch sinh thái. Đến với khu du lịch này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm rất thú vị.

 Nếu bạn là người đam mê tìm tòi về văn hoá lịch sử thì đây cũng là điểm đến mang đậm bản sắc văn hoá Tây Nguyên. Nhắc đến Buôn Đôn xưa, người ta vẫn còn lưu truyền những câu chuyện về vị tù trưởng N’Thu K’Nul với nghệ thuật săn voi điêu luyện, đã săn được hàng trăm con voi. Ông đã đem tặng Hoàng gia Thái Lan bấy giờ một con voi màu trắng do mình săn được. Vua Thái cảm phục tài năng của ông nên đã phong tặng danh hiệu Khunjunop (có nghĩa là vua săn voi).

Thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên 

Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các đặc sản nơi đây như rượu cần, Gà nướng cơm lam, canh chua cá sông, Gỏi hoa chuối rừng, rượu cần,… cũng như tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng với người dân trong buôn làng.

Để có một chuyến du lịch hoàn chỉnh mà không cần lo lắng về phương tiện đi lại và dễ dàng nhanh chóng di chuyển đến địa điểm du lịch thì Taxi Du Lịch Daklak là một gợi ý vô cùng thích hợp.

Taxi Du Lịch Daklak có nhiều tiêu chí đáp ứng yêu cầu của khách hàng như:

+ Đặt xe nhanh chóng 

+ Chi phí tiết kiệm 

+ Phương thức thanh toán đa dạng 

+ Hỗ trợ đặt xe đa dạng 

Taxi Du Lịch Daklak

Thông tin liên hệ

Website: https://taxidulichdaklak.com/

Địa chỉ: 01 Phan Chu Trinh , Phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Điện thoại: 0877.813.813